Blog

Doanh nghiệp

Tư vấn quản lý doanh nghiệp – Nâng cao năng lực quản lý cho nhà lãnh đạo

Việt Nam là 1 quốc gia đang phải lệ thuộc rất nhiều vào nền kinh tế toàn cầu, nên các doanh nghiệp Việt Nam chắc chắn không thể tránh khỏi tác động của nó. Trong lúc này, việc tư vấn quản trị doanh nghiệp là hết sức cần thiết, để giúp nhà lãnh đạo nâng cao năng lực và kỹ năng quản lý trong tất cả các hình thức quản lý như: hoạt động sản xuất – kinh doanh, nguồn nhân sự – tài chính, chiến lược phát triển – marketing,…

Tư vấn quản lý doanh nghiệp - Nâng cao năng lực quản lý cho nhà lãnh đạo
Tư vấn quản lý doanh nghiệp – Nâng cao năng lực quản lý cho nhà lãnh đạo

Tư vấn doanh nghiệp đóng vai trò là giải pháp và kỹ năng cho người đứng đầu doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, hoặc duy trì sự phát triển bền vững, đặc biệt là với những doanh nghiệp vừa mới thành lập. Tư vấn quản lý doanh nghiệp giúp nhà lãnh đạo có được những lợi ích sau:

Kỹ năng lập kế hoạch

Tư vấn quản lý doanh nghiệp giúp nhà lãnh đạo có được kỹ năng lập kế hoạch cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Nhà lãnh đạo, quản lý chính là người ra quyết định, theo đó toàn bộ công ty sẽ thực hiện theo quyết định đó. Điều này có nghĩa là quyết định của nhà lãnh đạo ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của doanh nghiệp. Kế hoạch mà họ đưa ra sai lầm thì sẽ khiến doanh nghiệp rơi vào vận mệnh không tốt đẹp. Do đó, kỹ năng lập kế hoạch đóng vai trò rất quan trọng để đảm bảo người lãnh đạo có thể đưa ra những kế hoạch đúng đắn và hướng toàn bộ nhân viên thực hiện theo mục tiêu của kế hoạch đã định.

Kỹ năng lãnh đạo

Lãnh đạo là một kỹ năng không thể thiếu của bất cứ nhà quản lý nào. Và để làm được điều này, người quản lý phải cần có kiến thức và được thử thách thành công trong việc đưa ra những thay đổi hệ thống và con người. Người quản lý cần phải có năng lực lãnh đạo giỏi thì mới có thể thay đổi sản phẩm, con người và hệ một cách năng động được. Tư vấn quản lý doanh nghiệp sẽ giúp bạn có thể trở thành một nhà lãnh đạo giỏi.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Sức mạnh của các mối quan hệ, thứ có được từ kỹ năng giao tiếp tốt đóng vai trò quan trọng trong bất cứ doanh nghiệp nào. Bạn phải biết cách gây ấn tượng cho người nghe bằng ngôn ngữ cơ thể, giọng nói, đôi mắt cũng như cách diễn đạt dễ hiểu và thuyết phục. Như chúng ta đã thấy, các bản hợp đồng có được phụ thuộc rất nhiều đến khả năng thương thuyết. Ngoài ra, khả năng giao tiếp tốt cũng giúp bạn trong quản lý nhân sự diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều. Bởi trên thực tế, một mức lương cao cùng một văn phòng tiện nghi chỉ mới là điều kiện cần, không phải là điều kiện đủ để các nhà quản trị có thể giữ chân được một nhân viên tốt, mà còn phụ thuộc vào thái độ, giao tiếp của người quản trị đó nữa.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Giải quyết vấn đề có thể tiến hành qua các bước: nhận diện vấn đề, tiếp tục tìm nguyên cớ của vấn đề, rồi phân loại vấn đề, sau đó tìm giải pháp và cuối cùng là lựa chọn giải pháp tối ưu. Để làm được điều này, đòi hỏi nhà quản lý phải giỏi mới có thể tiến hành quá trình này khéo léo và hiệu quả.
Nếu bạn là một nhà quản lý doanh nghiệp và bạn nhận ra mình không có đầy đủ những kỹ năng cần thiết trên, thì cũng đừng nên lo lắng. Hãy học hỏi từ các chuyên gia tư vấn quản lý doanh nghiệp, để được trau dồi kỹ năng và kiến thức cần thiết nhất.

Leave your thought here